giao dich coin tren san binance

Hiểu đúng về 2 từ " đầu tư " và " chuyên nghiệp - PRO " trong chứng khoán và crypto


Các bạn chắc đã từng nghe có mấy câu kiểu 95% nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán là thất bại chỉ có 5% là Thắng phải không? 

Các bạn có bao giờ thắc mắc là trong số 5% đó họ làm gì để mà thắng được hay không?
Chắc chắn một điều là nhóm 5% đó không thể làm giống như cái cách mà đám đông 95% làm. 

Bài này FXVIET sẽ cho mọi người một cái gợi ý để từ đó sẽ có thêm tiêu chí để mỗi lần nhìn thấy một người khác nói về đầu tư mọi người cũng có thể gì để bám sát thực tế. 
Đầu tư trong thị trường chứng khoán và tiền mã hóa Crypto là hoàn toàn thực tế không có gì trừu tượng cả

1. Đầu tư

Từ " đầu tư "này bị lạm dụng khá nhiều. FXVIET để ý trên các kênh truyền thông, mạng xã hội, cứ hễ bỏ ra một số vốn mua cổ phiếu hay crypto là gọi hành động đó là đầu tư. Thực chất không hề như vậy.

Phần lớn người dân ở Việt Nam đều chưa biết phương pháp đầu tư theo thị trường giống như các quốc gia phát triển phương tây. 

Ở các nước phát triển số lượng nhà đầu tư phân bổ nguồn tiền của họ vào thị trường chiếm tỷ trọng lớn trong dân số và lực lượng lao động

Nghĩa là ví dụ một quốc gia có 1.000 dân thì đâu đó tầm 300 người dân ý thức được thị trường chứng khoán là một kênh để đầu tư nhằm mục đích tăng trưởng vốn. Nghĩa là tăng trên toàn bộ số vốn capital trong danh mục chứ không phải tăng lẻ tẻ nhờ lướt sóng lãi lỗ theo từng trade.

Hành động nào là hên xui ? và Hành động nào là kỹ năng nhà nghề ?

Nếu Hên thì Thắng thì xem như đó cũng là chuyện bình thường không có gì lạ. 

Các bạn thử nghĩ xem những quỹ đầu tư ngoại họ có một danh mục lớn, nhấn mạnh là rất lớn thì họ có làm giống như những người tham gia nhỏ lẻ hay không. Chắc chắn ai cũng thừa nhận rằng không thể. 

Ví dụ: một người họ bỏ ra số tiền vài để đầu tư con số đó rất bé từ vài củ tới vài chục củ, một hai trăm củ là hết mức nhưng những quỹ Đầu tư lớn họ bỏ ra hàng tỷ đô la hàng chục ngàn tỷ đồng thì chắc chắn họ không thể làm như những người tham gia nhỏ lẻ kiểu nay mua may bán ngắn hạn được.

2. Chuyên nghiệp

Thứ hai, từ " chuyên nghiệp" cũng bị xuyên tạc.

Cứ ngồi trước màn hình biểu đồ với mấy công cụ phân tích kỹ thuật, rồi dự báo tương lai này nọ là tự gắn với từ chuyên nghiệp hoặc vẽ vời mấy trò phân tích kỹ thuật, chỉ báo, chiến thuật học của mấy khứa tây ba lô nào đó để lòe thiên hạ.

Sự thật, chuyên là sự tập trung full 100% là sự nghiệp chính , có thể gắn bó cả đời

Nghiệp: là nhà nghề, nói tới qui mô vốn liếng.

Như thế nào được gọi là nghề nghiệp?

Các bạn hãy để ý những trung tâm đào tạo nghề mà xem. 

Ví dụ có 1.000 học viên đăng ký học nghề may mặc thì phần lớn trong số đó thì tốt nghiệp đều có tay nghề may mặc để đi làm việc ở các xí nghiệp và tay nghề của những người này ngang đỡ nhau. 

Như vậy có thể hiểu đơn giản nghề nghiệp là khi học một ngày thì tất cả những người học đều có khả năng làm được tạo ra kết quả tương tự nhau. Trong cái ngày đầu tư cũng vậy học cùng một phương pháp làm cùng một phương pháp thì kết quả đều tương tự nhau. Kết quả như thế nào gọi là tương tự. 

Ở đây các bạn đừng bao giờ đặt một số tiền ra làm tiêu chuẩn. Cụ thể đừng bao giờ lấy một con số ra chẳng hạn như 1.000 tỷ để làm thước đo của sự thành công Ai đạt được 1.000 tỷ thì gọi là thành công còn chưa đạt được là chưa thành công. 

Thành công trong đầu tư nghĩa là Đạt được mục tiêu tài chính cá nhân mà mỗi người đặt ra. 

Như đã nói tất cả những người làm cùng một phương pháp thì phải đạt được mục tiêu tài chính cá nhân của riêng họ một người có nhu cầu muốn đạt được 10 triệu họ sẽ đạt được 10 triệu một, người muốn đạt được 100 triệu họ sẽ đạt được 100 triệu, một người muốn đạt được 1 tỷ họ sẽ đạt được 1 tỷ, như vậy tất cả đều mục tiêu ước vọng như nhau thì mới gọi là một nghề 

Các bạn thử nhìn những người tự mua bán cổ phiếu riêng lẻ xem hầu như 1.000 người học thì may lắm được dài ngoe may mắn chọn được cổ tăng đúng còn số đông còn lại đã lãng phí thời gian mấy năm trôi qua mà cũng không được gì. 

Như vậy chứng tỏ những hành vi tự mua bán cổ phiếu ngắn hạn sẽ không mang lại một sự tiềm năng là sẽ đạt được mục tiêu.

Liên hệ ad hướng dẫn cụ thể cách xây dựng kế hoạch đầu tư đi theo thị trường chung - Phân bổ vốn theo chỉ số Index. Zalo: 0947 409 918



* Liên hệ FXVIET

Liên hệ với ad để mình tư vấn cụ thể cách thức phân bổ nguồn vốn nhé. Ad hỗ trợ miễn phí 1-1 cho các trader trải nghiệm. Zalo: 0947409918

Mở tài khoản tại sàn trade crypto: Hiện tại mình khuyến khích nên trade tại sàn Binance, Đăng ký [ Tại đây ]


Chia sẻ bài viết :

 

Khóa học đầu tư crypto miễn phí giúp bạn thoát khỏi 95% đám đông, gia nhập top 5% WINNER.

👉 Mọi người đăng ký học miễn phí tại form để ad liên hệ [ tại đây ]

Liên hệ ad hỗ trợ trực tiếp nhé, Zalo: 0947409918

Bài nổi bật trong tuần